Skip Ribbon Commands

Tin theo danh mục

Tuyên truyền phổ biến KH - CN
15/05/2024
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame, Hoa Kỳ đã tạo ra một lớp phủ mới cho cửa sổ giúp giảm nhiệt độ trong nhà và chi phí năng lượng bằng cách ngăn chặn hiệu quả ánh sáng sản sinh nhiệt theo cách có chọn lọc ở mọi góc của ánh nắng mặt trời.
15/05/2024
Với sự chú trọng ngày càng tăng của các nhà sản xuất điện thoại thông minh đến việc tích hợp AI vào sản phẩm của họ, và sự hào hứng không ngừng của người tiêu dùng, AI đang là động lực chính đằng sau cuộc cách mạng trong ngành điện thoại thông minh.
15/05/2024
Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neuroscience, đưa ra bằng chứng đầu tiên cho thấy G4-ADN có trong tế bào thần kinh và có chức năng liên quan đến sự biểu hiện của các trạng thái trí nhớ khác nhau. Trong nhiều thập kỷ, các nhà khoa học coi chủ đề ADN đã được giải quyết và gọi là hướng xoắn, với những thay đổi trong cấu trúc này chỉ xảy ra ở quá trình sao chép và phiên mã ADN. Cấu trúc này chứa hai chuỗi axit nucleic gồm bốn bazơ: adenine (A) và thymine (T), guanine (G) và cytosine (C), kết hợp với nhau để tạo thành các bậc thang ADN. Right-handed double helix: Hướng xoắn là hướng đi lên theo qui tắc bàn tay phải nên còn gọi là B-ADN
08/05/2024
Các nhà nghiên cứu tại Viện Wellcome Sanger và cộng tác viên của họ tại Đại học Sun Yat-sen, Trung Quốc đã áp dụng công nghệ tế bào đơn và hình ảnh tiên tiến để phân tích các mẫu cơ xương của 17 cá nhân tham gia nghiên cứu trong suốt cuộc đời trưởng thành của họ. Khi thực hiện phân tích so sánh các kết quả, họ đã làm sáng tỏ được các quá trình phức tạp đã làm thay đổi cơ bắp liên quan đến tuổi tác như thế nào.
08/05/2024
Các ngành công nghiệp như ngư nghiệp, vận chuyển, và sản xuất năng lượng tái tạo đã tạo ra một nguồn thu nhập ổn định, đóng góp hơn 1,5 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế mỗi năm và tạo ra 31 triệu việc làm. Giá trị này đã tăng theo cấp số nhân trong 50 năm qua và dự kiến sẽ gấp đôi vào năm 2030.
07/05/2024
Một loại gel từ giun đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ cây trồng khỏi sâu bệnh mà không cần dùng thuốc trừ sâu gây hại cho môi trường. Thành phần gel gồm có rất nhiều tuyến trùng nhỏ, thường không thể tồn tại trong môi trường khác ngoại trừ dưới đất.
07/05/2024
Sự phát triển vượt bậc của AI đã tạo ra cơ hội mới và đồng thời gây ra những biến đổi sâu sắc trong cách mà chúng ta làm việc và tương tác với công nghệ.
06/05/2024
Kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Gut mới đây cho thấy các hạt các bon, được cấp phép cho Yaqrit thuộc UCL sản xuất, có hiệu quả trong việc phục hồi sức khỏe đường ruột và có tác động tích cực đến chức năng gan, thận và não ở chuột cống. Trong nghiên cứu tiếp theo, các nhà nghiên cứu xem xét liệu những lợi ích này có được thấy ở người hay không. Điều này sẽ mở đường cho các liệu pháp điều trị bằng hạt các bon cho các bệnh liên quan đến sức khỏe đường ruột kém.
06/05/2024
Cà phê là cây trồng chủ lực quốc gia ở Việt Nam, trong những năm qua, xuất khẩu cà phê của Việt Nam duy trì được tốc độ tăng trưởng khá, đạt 8,2%/năm với kim ngạch bình quân 3,13 tỷ USD/năm trong giai đoạn 2011- 2018, chiếm 15% tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của cả nước.
03/05/2024
PGS. TS. Phùng Thị Bích Thủy cùng các cộng sự tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã thực hiện đề tài: “Phát triển kỹ thuật mới Real-time PCR biến tính ở nhiệt độ thấp sử dụng đầu dò Taqman Locked-nucleic Acid (LNA -probe Real-time COLD-PCR) có độ nhạy cao để phát hiện sớm tần suất và tỷ lệ quần thể đột biến kháng thuốc Nucleoside Analogs của virus HBV”.
03/05/2024
Đây là nghiên cứu đầu tiên chứng minh khả năng tổng hợp trực tiếp CO2 và lignin để tạo ra monome cacbonat tuần hoàn, một phân tử được tạo thành từ các nguyên tử cacbon và oxy có thể liên kết với các phân tử khác. Nhóm nghiên cứu đã liên kết nhiều monome với nhau để tạo thành các polime tổng hợp, phân tử chuỗi dài được thiết kế cho vô số ứng dụng.
03/05/2024
Việc tìm hiểu và xác định chính xác thông tin về cảm xúc con người từ lâu vẫn là thách thức do cảm xúc, tâm trạng và tình cảm của con người mang tính trừu tượng và mơ hồ. Vì thế, nhóm nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ quốc gia Ulsan (UNIST) đã phát triển một hệ thống đa phương tiện nhận dạng cảm xúc con người, kết hợp dữ liệu biểu hiện bằng lời nói và biểu hiện phi ngôn ngữ để sử dụng hiệu quả thông tin cảm xúc mang tính toàn diện.
22/04/2024
Alpha-synuclein lần đầu tiên được phát hiện có liên quan đến bệnh Parkinson vào năm 1997, khi đột biến gen được phát hiện ở một số bệnh nhân. Các nghiên cứu sau đó cho thấy alpha-synuclein có nhiều trong thể Lewy, dấu hiệu bệnh lý chính của bệnh. Quan trọng hơn, alpha-synuclein liên quan đến bệnh tật này không tồn tại ở dạng tự nhiên mà bị gấp lại thành các hình dạng khác nhau.
12345678910...
Previous Page 1-15 Next Page
15/05/2024
Máy điện châm là một trong loại thiết bị y tế vật lý trị liệu giúp phục hồi chức năng được ứng dụng phổ biến trong điều trị cơn đau mãn tính, các chứng bệnh về thần kinh, cơ bắp, xương khớp, tuần hoàn... Phương pháp điều trị điện châm sử dụng một dòng điện nhất định tác động lên các huyệt châm cứu để chữa bệnh. Dòng điện có thể tác động lên huyệt qua kim châm hoặc qua điện cực nhỏ đặt lên da vùng huyệt. Đây là phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền (châm cứu) và y học hiện đại (dòng điện).