Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Đo lường sự hài lòng của người dân về cải cách hành chính trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp năm 2021

Tin tức sự kiện  
Đo lường sự hài lòng của người dân về cải cách hành chính trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp năm 2021

Với mục đích, đo lường sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, tổ chức (sau đây gọi chung là tổ chức, cá nhân) đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 1730/KH-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2021 về việc đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Theo đó, tiêu chí đo lường sự hài lòng bao gồm 22 tiêu chí áp dụng đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong trường hợp giao dịch trực tiếp tại cơ quan hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả như sau:

Về tiêu chí tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước:

- Nơi ngồi chờ tại cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có đủ chỗ ngồi.

- Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đầy đủ.

- Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.

- Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả dễ sử dụng.

Về thủ tục hành chính: Thủ tục hành chính được niêm yết công khai đầy đủ, chính xác. Thành phần hồ sơ đúng quy định. Phí/lệ phí mà tổ chức, cá nhân phải nộp đúng quy định. Thời hạn giải quyết (tính từ ngày hồ sơ được tiếp nhận đến ngày nhận kết quả) là đúng quy định.

Về công chức trực tiếp giải quyết công việc: Công chức có thái độ giao tiếp lịch sự, chú ý lắng nghe ý kiến của người dân/đại diện tổ chức; trả lời, giải đáp đầy đủ các ý kiến của người dân/đại diện tổ chức; hướng dẫn kê khai hồ sơ tận tình, chu đáo; hướng dẫn kê khai hồ sơ dễ hiểu và tuân thủ đúng quy định trong giải quyết công việc.

Về kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công: Kết quả đúng quy định, có thông tin đầy đủ, chính xác.

Về tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị: Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận góp ý, phản ánh, kiến nghị. Tổ chức, cá nhân thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị dễ dàng. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận, xử lý các góp ý, phản ánh, kiến nghị tích cực. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có thông báo kết quả xử lý góp ý, phản ánh, kiến nghị kịp thời.

Phạm vi khảo sát: Trên địa bàn tỉnh Hà Nam, chọn 04 lĩnh vực khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc cung cấp các dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã sau đây: Đăng ký kinh doanh (thuộc thẩm quyền Sở Kế hoạch và Đầu tư). Các thủ tục thuộc lĩnh vực Tư pháp; Lao động - Thương binh và Xã hội (thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện). Các thủ tục thuộc lĩnh vực Hộ tịch (thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã).

Đối tượng khảo sát, số lượng mẫu khảo sát: Là tổ chức, cá nhân có yêu cầu giao dịch hành chính và đã được trả kết quả từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/7/2021với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã./.


Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nam