Skip Ribbon Commands

Tin theo danh mục

Tuyên truyền phổ biến KH - CN
06/06/2024
AI đa dụng là một hệ thống AI có khả năng thực hiện một loạt các nhiệm vụ khác nhau với mức độ thông minh và hiệu quả tương đương hoặc thậm chí vượt qua con người. Khác với AI chuyên dụng (Narrow AI), được thiết kế để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể như nhận dạng khuôn mặt hay dự báo thời tiết, AI đa dụng có thể học hỏi và thích nghi với nhiều lĩnh vực và nhiệm vụ khác nhau.
06/06/2024
Trong nhiều thập kỷ, các nhà khoa học đã cố gắng nghiên cứu cách vi khuẩn tồn tại trong cơ thể người khỏe mạnh bằng kiểm tra nhiều yếu tố từ cách vi khuẩn di chuyển vào bên trong và bám vào thành bàng quang cho đến cách chúng sinh ra các độc tố để gây ra các triệu chứng khó chịu và thường đau đớn.
03/06/2024
Nhóm nghiên cứu tại Đại học Khoa học Y tế và Sức khỏe đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để mô phỏng tác động của việc làm nóng các hóa chất hương liệu hương trong chất lỏng điện tử có trong thuốc lá điện tử chứa nicotine. Chúng bao gồm tổng số 180 hóa chất hương liệu trong chất lỏng điện tử đã được biết đến, dự đoán các hợp chất mới được hình thành khi các chất này được làm nóng trong thiết bị hút thuốc lá điện tử ngay trước khi người dùng hít vào.
03/06/2024
Việc phát hiện hiện tượng áp lực nội nhãn tăng nhẹ giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh tăng nhãn áp, nhưng việc theo dõi liên tục vẫn là thách thức, đặc biệt là khi nhiệt độ trong mắt có sự dao động. Giờ đây, các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra mẫu kính áp tròng "thông minh" có thể đo áp lực mắt một cách chính xác trong mọi điều kiện nhiệt độ.
03/06/2024
Gạch thường có thành phần chính là đất sét và cát cùng với các khoáng chất như vôi, magie và oxit sắt. Đất sét và cát được nghiền thành hạt nhỏ trước khi các nguyên liệu được trộn với nhau và sau đó, được ép đùn, đúc hoặc ép thành gạch. Sau khi sấy khô, những viên gạch được nung trong lò. Tuy nhiên, công đoạn nghiền và nung tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Ngoài ra, đất sét và cát cần được khai thác dưới lòng đất, một quy trình không thân thiện với môi trường.
03/06/2024
Sử dụng chụp cộng hưởng từ chức năng (fMRI), các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy rằng sau khi xem những hình ảnh liên quan đến căng thẳng hoặc rượu (ngược lại với những hình ảnh "trung tính"), não của nam giới và phụ nữ mắc chứng rối loạn sử dụng rượu phản ứng khác nhau. Những khác biệt đó, cũng liên quan đến cường độ thèm và sử dụng rượu trong tương lai, có thể báo hiệu sự cần thiết của các phương pháp trị liệu dành riêng cho giới tính đối với chứng rối loạn sử dụng rượu. Những phát hiện này được công bố trên Tạp chí American Journal of Psychiatry.
03/06/2024
Các nhà khoa học đã thực hiện các phép tính sơ bộ và nhận thấy rằng Gliese 12b có kích thước tương đương Trái đất, có thể có khí hậu ôn hòa và rất gần Trái đất. Hành tinh này có thể có nhiệt độ phù hợp để nước lỏng tồn tại trên bề mặt, điều này rất quan trọng vì rằng các hành tinh có thể sống được nếu chúng có nước lỏng. Trong cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh, người ta luôn tìm những hành tinh có khả năng sinh sống được và Gliese 12b có thể là một trường hợp rất đáng chú ý để nghiên cứu sâu hơn bằng kính viễn vọng không gian James Webb.
03/06/2024
Các nhà nghiên cứu tại Viện Karolinska đã đưa ra một phương pháp mới chống béo phì và các tình trạng liên quan bằng cách tập trung vào ty thể, nguồn năng lượng của tế bào. Theo đó, một nhóm thuốc ngăn chặn chức năng của ty thể, có thể đẩy lùi bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ và tiểu đường do chế độ ăn ở chuột gây ra.
03/06/2024
Băng vết bỏng được làm từ vật liệu phân hủy sinh học mới do nhóm nghiên cứu phát triển, bao gồm zein, một loại protein từ ngô; pectin, một loại đường trong vỏ của nhiều loại trái cây như vỏ táo; và lecithin từ đỗ tương. Băng vết bỏng có kết cấu xốp, được tẩm vitamin C nổi tiếng với đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa. Sau khi dán lên vết bỏng, băng sẽ giải phóng dần dần vitamin C, từ đó ổn định mức độ viêm và giảm thiểu sản sinh các gốc tự do.
15/05/2024
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame, Hoa Kỳ đã tạo ra một lớp phủ mới cho cửa sổ giúp giảm nhiệt độ trong nhà và chi phí năng lượng bằng cách ngăn chặn hiệu quả ánh sáng sản sinh nhiệt theo cách có chọn lọc ở mọi góc của ánh nắng mặt trời.
15/05/2024
Với sự chú trọng ngày càng tăng của các nhà sản xuất điện thoại thông minh đến việc tích hợp AI vào sản phẩm của họ, và sự hào hứng không ngừng của người tiêu dùng, AI đang là động lực chính đằng sau cuộc cách mạng trong ngành điện thoại thông minh.
12345678910...